CÁCH NHẬN BIẾT CÔNG TY XKLĐ UY TÍN

CÁCH NHẬN BIẾT CÔNG TY XKLĐ UY TÍN

  1. Tính pháp lý (công ty có giấy phép hoạt động)

Yếu tố quan trọng đầu tiên là công ty đó phải được Bộ Lao động Thương binh & Xã hội cấp phép. Tức là phải có đầy đủ hồ sơ pháp lý hoạt động trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Để kiểm tra công ty bạn đang tìm hiểu có uy tín, hợp pháp hay không. Bạn có thể tìm kiếm thông tin từ website của Bộ lao động Thương binh và Xã Hội – dolab.gov.vn

  1. Kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động

Những công ty hoạt động và phát triển trong lĩnh vực xuất khẩu lao động Nhật Bản có thâm niên chứng tỏ rằng những công ty đó uy tín. Bởi lẽ để làm việc được với các đối tác Nhật Bản là không hề dễ dàng. Và việc tạo dựng được uy tín và sự tin tưởng của NLĐ Việt Nam cũng là cả một quá trình. Chính vì thế, những công ty hoạt động lâu năm và tạo dựng được uy tín với các đối tác nước ngoài cũng như NLĐ Việt Nam sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  1. Số lượng lao động đã xuất cảnh lớn:

Có thể bạn được giới thiệu một công ty rất hay rất tốt và cũng thường xuyên nghe tên công ty đó trên các phương tiện truyền thông. Nhưng thực chất đó không phải là yếu tố để đánh giá công ty uy tín. Yếu tố quyết định của công ty uy tín trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là số lượng lao động xuất cảnh của công ty đó. Một công ty có số lượng lao động xuất cảnh hàng năm cao, chắc chắn là một công ty uy tín. Bạn có thể quan sát quy mô công ty, đơn tuyển dụng, quy mô trung tâm đào tạo, quy trình làm việc, thủ tục xklđ Nhật Bản rõ ràng…để đánh giá yếu tố này.

  1. Minh bạch về tài chính:

Một công ty XKLĐ uy tín phải công khai các khoản chi phí và không phát sinh các khoản phí nào khác. Khi thu tiền phải có hóa đơn, chứng từ rõ ràng. Không bắt đóng phí một lần quá nhiều tiền mà phải đóng theo từng giai đoạn. Không cam kết “bao đậu” cũng như không hứa hẹn bay quá nhanh.

  1. Không có Website hoặc Website ít cập nhật, hình ảnh sơ sài:

Website là kênh thông tin để kết nối công ty với NLĐ. Kết nối càng tốt thì công ty càng uy tín. Vậy nên, một công ty XKLĐ không uy tín sẽ hoạt động không tốt, không có nhiều đơn hàng, số lượng NLĐ xuất cảnh ít nên không đủ để cập nhật các hoạt động của công ty để cập nhật

  1. Hợp đồng lao động mập mờ:

Khi tham gia các đơn hàng, người lao động sẽ được các nghiệp đoàn, chủ xí nghiệp Nhật kí kết hợp đồng với NLĐ. Các điều khoản hợp đồng không đúng với cán bộ tuyển dụng tư vấn, không rõ ràng về công việc, mức lương, thời gian làm việc.

  1. Không có quy trình cũng như không có trung tâm đào tạo:

Sau khi trúng tuyển các đơn hàng đi Nhật, người lao động bắt buộc phải trải qua quá trình đào tạo tiếng, công việc, văn hóa và pháp luật Nhật Bản. Trừ khi bạn đã có tiếng Nhật (không có trường hợp ngoại lệ)

Hiện nay, tổ chức quản lí thực tập sinh nước ngoài chuyển từ JITCO sang OTIT do đó thời gian xin tư cách lưu trú cũng như yêu cầu tiếng khá cao vì vậy thời gian đào tạo của người lao động sẽ bị kéo dài.

Đối với đơn hàng 1 năm thời gian đào tạo ít nhất 3 tháng, đơn hàng 3 năm thời gian đào tạo tối thiểu 4 tháng. Người lao động cần cảnh giác đối với các công ty bay quá nhanh, không đào tạo tiếng cho thực tập sinh

LỜI KHUYÊN DÀNH CHO BẠN – CÁCH NHẬN BIẾT CÔNG TY XKLĐ UY TÍN

 

  1. Hãy liên hệ trực tiếp với công ty hoặc VPĐD của công ty mà bạn lựa chọn:

Không vội vàng nghe theo lời tư vấn của những người mà bạn chưa biết rõ về họ. Tuyệt đối không đóng bất cứ khoản tiền nào mà không có hóa đơn, mộc dấu của công ty, tránh trường hợp tiền mất tật mang.

  1. Hãy luôn tỉnh táo:

Tỉnh táo để không bị thuyết phục bởi những thông tin không chính xác. Hãy đảm bảo rằng, trước khi quyết định, mọi thông tin đã được kiểm chứng để đảm bảo tính xác thực.

  1. Luôn hướng đến mục tiêu:

Chọn được công ty tốt bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản cả về tác phong lẫn tiếng Nhật. Là tiền đề giúp bạn hòa nhập tốt hơn với môi trường cũng như công việc tại Nhật Bản.

Hy vọng bài viết CÁCH NHẬN BIẾT CÔNG TY XKLĐ UY TÍN của chúng tôi phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình, thủ tục đi xuất khẩu Nhật Bản. Còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ trực tiếp với HTCO – GROUP để được giải đáp (Hotline 0948 62 7979 hoặc 096 117 2086)